PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỨ KỲ
TRƯỜNG TIỂU HỌC HÀ THANH
Video hướng dẫn Đăng nhập

                                  

 

 

 

BÀI GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 10

Giới thiệu cuốn sách

GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG RÈN LUYỆN CÁCH ỨNG XỬ VĂN HOÁ CHO HỌC SINH

 

          Kính thưa quý Thầy, Cô và các em học sinh thân mến!

Trong buổi tuyên truyền giới thiệu sách hôm nay, cô xin gửi tới toàn thể các thầy cô giáo và các em cuốn sách: “Giáo dục kỹ năng sống rèn luyện cách ứng xử văn hóa cho học sinh” của tác giả Mai Hương (Biên soạn) sách dày 118 trang, được nhà xuất bản Văn hóa -Thông tin xuất bàn năm 2014. Cuốn sách bao gồm 4 chương:

Chương 1: Văn hóa ứng xử với môi trường thiên nhiên

Chương 2: Văn hóa ứng xử với môi trường xã hội

Chương 3: Văn hóa ứng xử trong gia đình

Chương 4: Văn hóa ứng xử với bản thân

. Cuốn sách sẽ giúp các trang bị cho học sinh những kiến thức, giá trị, thái độ, kỹ năng phù hợp .

+ Hình thành cho HS những hành vi, thói quen lành mạnh, tích cực; loại bỏ những hành vi, thói quen tiêu cực.

KNS giúp HS có khả năng ứng phó phù hợp và linh hoạt trong các tình huống của cuộc sống hàng ngày.

+ KNS giúp HS vận dụng tốt kiến thức đã học, làm tăng tính thực hành.

- Tạo cơ hội thuận lợi để HS thực hiện tốt quyền, bổn phận của mình và phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ, tinh thần và đạo đức
Có thể nói những gì chúng ta có được trong cuộc sống đếu bắt nguồn từ thói quen của mình. Ở độ tuổi thiếu niên và trưởng thành là tuồi đẹp nhất và quan trọng nhất của con người. Đây cũng là lưa tuồi mà các em bắt đầu khám phá cuộc sống với những ước mơ, khát vọng, vì vậy các em cần rèn luyện cho mình kỹ năng sống

Kỹ năng sống là khả năng làm chủ bản thân của mỗi người, khả năng ứng xử phù hợp với những người khác và với xã hội, khả năng ứng phó tích cực trước các tình huống của cuộc sống. Có con người là có cách ứng xữ giữa họ với nhau, giữa họ với môi trường sống.

Để việc giáo dục kỹ năng sống cho học sinh đạt hiệu quả, cần phải thay đổi tư duy, tiếp đó là tiến hành nhiều giải pháp đồng bộ. GD kỹ năng sống không đơn thuần là giáo dục những cách ứng phó với những thử thách mà là hình thành nhân cách cho học sinh, giáo dục tình thân ái và cách ứng xử văn hoá.

Dù ở thời đại nào, xã hội nào kỹ năng sống vẫn luôn là bí quyết giúp con người ta thành công. Kỹ năng sống có ảnh hưởng rất nhiều đến học tập, sinh hoạt làm việc của mỗi người, vì thế việc giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là rất cần thiết, bản thân mỗi học sinh cũng cần tích cực rèn luyện kỹ năng sống để sau này có cuộc sống tốt đẹp hơn, tương lai tươi sáng hơn.

Để hiểu hơn về rèn luyện cách ứng xử văn hóa, các em học sinh hãy nghiên cứ và tìm đọc quyển sách “Giáo dục kỹ năng sống rèn luyện cách ứng xử văn hóa cho học sinh”. Hiện sách đang có ở thư viện trường ta, sách có số đăng kí cá biệt  STKC-00255. 

Hà Thanh, tháng 10 năm 2022

        XÁC NHẬN DUYỆT CỦA BGH                 PHỤ TRÁCH THƯ VIỆN

 

 

                 Hoàng Văn Kiền                                        Vũ Thị Hường

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

       BÀI GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 11

Giới thiệu cuốn sách: NHỮNG NGƯỜI THẦY

        Các em thân mến! Lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc ta được ghi bằng những trang sử vàng chói lọi. Đó là điều không thể phủ nhận – Đó là điều khiến cho chúng ta tự hào! Trong thành quả đó, ta tự hào vì đã có công lao không nhỏ của các thế hệ nhà giáo nước nhà – những người làm rạng rỡ cho nền văn hiến Việt Nam!

          Nhân dịp kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam,  cô xin giới thiệu với các em cuốn sách với tựa đề “NHỮNG NGƯỜI THẦY” của tác giả Nguyễn Hải. Hiện có tại thư viện trường ta với SĐKCB: STKC – 00200.

          Đọc “Những người thầy” của Nguyễn Hải, ta như được trở về quá khứ, bước từng bước đến hiện tại. Ở đấy, ta được nhìn ngắm chân dung của những con người vĩ đại, đa tài, những người đã dành cả cuộc đời mình gắn liền với con chữ. Họ là những ông đồ trong quá khứ xa xưa, là những người thầy của thời hiện đại, nhưng đều cùng chung chí hướng là làm sao ươm được những mầm non tốt nhất, truyền thụ những kiến thức hay nhất để những thế hệ mai sau có thể làm rạng danh cho nước nhà.                                                                                                                

 Cuốn sách được chia làm 2 phần:

  Phần 1: Có tựa đề: “Thời cựu học” viết về các nhà giáo: Chu Văn An, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Lê Quý Đôn, Cao Bá Quát, Nguyễn Đình Chiểu....

  Phần 2: Có tựa đề: “Thời tân học” viết về các nhà giáo: Dương Quảng Hàm, Đặng Thai Mai, Hoàng Minh Giám, Nguyễn Khánh Toàn....

Để các em dễ nhớ tên tuổi của những người thầy nổi danh này, xin kể một vài điểm nổi bật mà nhiều bài viết cũng như sử sách đã ghi.Nhắc đến Chu Văn An, Nguyễn Bỉnh Khiêm ta nhớ đến những con người thông kinh, bác sử nhưng tính tình  lại ngay thẳng, cương trực, từng dâng sớ xin vua chém những kẻ nịnh thần và khi không được chấp nhận đã từ quan về ở ẩn. Chu Văn An có nhiều học trò thành đạt,làm quan to trong triều nhưng vào các ngày lễ vẫn không quên về thăm thầy,được thầy cho phép và trò chuyện thì lấy làm mừng lắm.Còn Nguyễn Bỉnh Khiêm cũng có học trò xuất sắc đã để lại cho đời một áng thiên cổ hùng bút đó là Nguyễn Dữ với tác phẩm:”Truyền kỳ mạn lục”

Lê Quý Đôn nổi tiếng thần đồng ngay từ bé, có tài ứng đối với người lớn và các một bài thơ khiến ta đọc lên cũng phải thán phục vô cùng đó là bài:”Rắn đầu cứng cổ”(Bài này ông làm khi ông mới 6-7 tuổi,làm thơ để khỏi bị đòn vì tội trêu người lớn)

Cao Bá Quát với giai thoại kiên trì rèn chữ viết…

          Các em thân mến! Đất nước Việt Nam thật đáng tự hào khi có những người thầy ưu tú phải không các em?

          Trong sự nghiệp cách mạng của nước nhà, có những người thầy cao cả nhưng cũng vì cách mạng mà tạm xa bục giảng để làm những nhiệm vụ khác nhau. Bác Hồ kính yêu của chúng ta trước lúc ra nước ngoài tìm đường cứu nước cũng đã có thời kỳ làm thầy giáo. Đó là thầy giáo Nguyễn Tất Thành dạy tại trường Dục Thanh-Phan Thiết.

           Có nhà giáo đi theo cách mạng ngay từ lúc cách mạng  còn trong trứng nước sau này trở thành những nhà lãnh đạo kiệt xuất của Đảng ta như: Phạm Văn Đồng, Võ Nguyên Giáp, Trần Văn Giàu…

Truyền thống vẻ vang của giáo gưới Việt Nam còn được tô thắm bằng chính máu đào của các nhà giáo cách mạng. Trong 6 đồng chí lãnh đạo cuộc khởi nghĩa Nam Kỳ bị Pháp bắt và kết án tử hinh thì có tới 4 đồng chí là nhà giáo,đó là 4 đồng chí :Phan Đăng Lưu, Hà Huy Tập, Võ Văn Tần và Nguyễn Hữu Tiến.

           Ngày cách mạng Tháng 8 bùng nổ, các nhà giáo tên tuổi đều đứng về phía cách mạng và nhiều người đã làm rạng danh cho giáo giới nước nhà – Họ là những tri thức cách mạng sẵn sàng chung lưng đấu cật với đất nước sớm đưa dân tộc ta từ 95% dân số mù chữ đến hơn 90% số người biết chữ, trở thành 1 dân tộc thông thái sớm sánh vai với 5 châu 4 biển như ngày nay.

          Trong kháng chiến chống Mĩ, lực lượng giáo viên miền Bắc đã góp bao xương máu, trí tuệ của mình vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, Hàng nghìn giáo viên đã tạm xa mái trường, xa đàn em nhỏ, xa người thân yêu nhất để vào chi viện cho Miền Nam. Họ là những nhà giáo, những chiến sĩ vừa cầm bút vừa cầm súng. Nhiều nhà giáo đã ngã xuống tại các chiến trường Miền Nam – Sự hi sinh của họ đã tô thắm thêm truyền thống của nền giáo dục nước nhà. Ỏ Miền Nam thời kỳ này có không ít nhà giáo đã giương cao ngọn cờ yêu nước chống Mĩ, đòi hòa bình, đòi công lý tham gia trực tiếp vào cuộc chiến của nhân dân như nhà giáo Hoàng Lệ Kha ở Gia Định.

        Sinh thời Bác Hồ đã dạy:”…Người thầy giáo tốt…dù tên tuổi không được đăng trên báo, không được thưởng huân chương, song những người thầy giáo luôn là những người anh hùng vô danh”. Câu nói xưa của Bác như một món quà vô giá dành tặng cho những thầy cô giáo bởi quả thật, trong sự hình thành nhân cách của một con người để có thể là nhân tài của đất nước thì không thể không kể đến công lao của người thầy.

         Còn các em, đã có bao giờ các em tự nghĩ: trong sự trưởng thành của mình hôm nay và cả sau này có công lao của các thầy cô dù công lao đó chỉ bằng hạt cát?

         Cuốn sách “NHỮNG NGƯỜI THẦY” là món quà không chỉ dành cho thầy cô mà còn cho các em nữa đó. Hãy đón nhận nó bằng tình cảm chân thành của mình như các em đã từng dành tình cảm cho các thầy các cô nhé!

                                                                              Hà Thanh, tháng 11 năm 2022

     XÁC NHẬN DUYỆT CỦA BGH                 PHỤ TRÁCH THƯ VIỆN

  BÀI GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 11

Giới thiệu cuốn sách: KỂ CHUYỆN DANH NHÂN VIỆT NAM

          Các em học sinh thân mến!

           Vào thế kỷ XV, trong áng hùng văn bất hủ “Bình Ngô đại cáo”, đại anh hùng dân tộc Nguyễn Trãi đã từng viết với niềm tự hào khôn xiết:

               “ Từ Triệu, Đinh, Lý, Trần bao đời xây nền độc lập

Cùng Hán, Đướng, Tống, Nguyên mỗi bên hung cứ một phương

               Tuy mạnh yếu có lúc khác nhau

               Song hào kiệt đời nào cũng có…”

     Quả đúng như vậy. Nước Việt Nam ta trong lịch sử mấy ngàn năm dựng nước và giữ nước đã sản sinh ra biết bao anh hùng hào kiệt được sử sách trân trọng ghi công, tên tuổi của họ đã và sẽ còn mãi mãi vang danh hậu thế. Chúng ta - những người dân của đất Việt hôm nay luôn có quyền tự hào về những trang sử vẻ vang của dân tộc. Và để hiểu rõ hơn những công lao to lớn của các vị anh hùng đó cô xin giới thiệu tới các em cuốn sách “Kể chuyện danh nhân Việt Nam” của tác giả Nguyễn Phương Bảo An

 Sách gồm 275 trang được in trên khổ 13 x 21cm, do nhà xuất bản Văn học ấn hành năm 2021. Cuốn sách sưu tầm, biên soạn, giới thiệu đến bạn đọc thân thế, cuộc đời, sự nghiệp của 27 danh nhân lịch sử dân tộc, được xếp theo thứ tự thời gian giúp bạn đọc, dễ hiểu, dễ nhớ như: Bà Triệu (225-248), Lý Công Uẩn (974- 1028), Nguyễn Trãi ( 1380-1442), Phan Bội Châu (1867-1940).

 Những con người kiệt xuất đó, có người là bậc vua minh quân suốt một đời đau đáu vì cuộc sống ấm no hạnh phúc của muôn dân như vua Lý Công Uẩn, vua Lê Thánh Tông; có nhiều người là những dũng tướng, những nhà chỉ huy quân sự tài ba đã lãnh đạo quân và dân ta chiến đấu đánh đuổi quân xâm lược, làm nên những cuộc kháng chiến vĩ đại giành lại non sông, bờ cõi, khẳng định quyền độc lập, tự chủ của dân tộc, và nhiều người đã vĩnh viễn nằm lại sau những cuộc chiến oai hùng ấy như Bà Triệu, Lý Thường Kiệt, Ỷ Lan phu nhân, Tô Hiến Thành, Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn,  Nguyễn Trãi, Đào Duy Từ, Phan Đình Phùng, Phan Bộ Châu . Bên cạnh đó, chúng ta không thể không nhắc tới những danh nhân văn hóa, những con người đã có nhiều cống hiến lớn lao và trở thành biểu tượng cho nền văn hóa dân tộc như Chu Văn An, Lương Thế Vinh, Nguyễn Bỉnh Khiêm,, Đoàn Thị Điểm, Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác, Lê Quý Đôn, Đại thi hào Nguyễn Du, Nguyễn Công Trứ, Nguyễn Văn Siêu, Cao Bá Quát, Hồ Xuân Hương, Nguyễn Khuyến…

Cuộc đời và sự nghiệp của những danh nhân hào kiệt đó sẽ mãi là những chấm son chói lọi trong lịch sử dân tộc. Để tìm hiểu kĩ hơn về cuộc đời, sự nghiệp cũng như những chiến công hiển hách của các danh nhân lịch sử dân tộc từ đó bổ sung thêm kiến thức lịch sử cũng như giúp các em thêm yêu mến, tự hào về đất nước mình và phát huy những truyền thống quý báu của cha ông, cô hy vọng các em sẽ tìm đọc cuốn sách này trong thư viện nhà trường cũng như tại các hiệu sách trên toàn quốc.

Cuốn sách " Kể chuyện danh nhân Việt Nam " nằm trên tủ sách kim đồng của nhà trường xin mời các em đón đọc. SĐKCB: 00208

Hà Thanh, tháng 11 năm 2022

        XÁC NHẬN DUYỆT CỦA BGH                 PHỤ TRÁCH THƯ VIỆN

 

 

                 Hoàng Văn Kiền                                          Vũ Thị Hường

 

                                                                 

 

                                     

 

 

                                    

 

 

 

 

 

 

 

                                   BÀI GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 11

                        Giới thiệu cuốn sách: VẰNG VẶC MỘT TẤM LÒNG

Từ xa xưa, ông cha ta dã từng dạy con cháu “ Nhất tự vi sư, bán tự vi sư ” nghĩa là người dạy một chữ là thầy mà dạy nữa chữ cũng là thầy. Đó cũng là tình là nghĩa, là đạo lý của người học trò đối với thầy và cũng là niềm tin là sự thành  kính thẳm  sâu của bậc làm cha làm mẹ đối với người thầy của con mình. Hẳn trong  mỗi chúng ta ai cũng luôn thường trực lời khuyên dạy muôn đời của bao thế hệ đi trước:

“ Muốn sang thì bắc cầu Kiều,

Muốn con hay chữ phải yêu kính thầy”

     Là một người Việt Nam chúng ta không thể nào quên truyền thống tôn sư trọng đạo mà ông cha ta truyền dạy từ bao đời nay. Không thầy đó mày làm nênChính thầy cô là người có công đã chắp cánh cho những ước mơ của chúng ta bay cao và bay xa, cung cấp hành trang kiến thức cho chúng ta bước vào đời và giúp chúng ta thành công trên con đường học vấn của mình.

     Nhân kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Thư viện trường TH Hà Thanh gửi tới bạn đọc tác phẩm viết về thầy cô giáo để bạn đọc cùng chia sẻ niềm vui và lòng biết ơn thầy cô giáo của mình trong ngày vui này.

      Trong mỗi chúng ta, ai cũng đã từng đọc sách và cũng đã tìm cho riêng mình một cuốn sách hay nhất. Có người giữ cho riêng mình cuốn sách đó, nhưng cũng có người chọn giới thiệu cho mọi người cùng đọc , cùng hiểu và cùng yêu thích cuốn sách đó. Nhân kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, tôi xin giới thiệu đến quý thầy cô giáo và các em cuốn sách “ Vằng vặc một tấm lòng” của Hội nhà Văn Việt Nam, cuốn sách đã để lại trong lòng người đọc những ấn tượng khó phải.

     Bìa sách ấn tượng với hình ảnh ba người đàn ông,  một người trẻ với bộ quân phục màu xanh giống với hình ảnh người chiến sĩ công an, người thứ hai với hình ảnh một thanh niên gầy guộc và một người còn lại là một người đàn ông đã già mắt đeo kính vằng trán có nhiều nếp nhăn.

    Hình ảnh minh họa của cuốn sách này gợi cho người đọc sự tò mò về nội dung của nó, cuốn sách thu hút ở bạn đọc bởi ở đó chứa đựng biết bao tấm lòng nhân ái, sự hi sinh và lòng yêu thương không chỉ thể hiện qua từng trang giáo án, từng bài giảng mà cả cuộc sống hằng ngày của thầy cô.

      Cuốn sách này là tuyển tập tất cả những câu chuyện hay nhất trong cuộc thi viết truyện ngắn về nhà giáo Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc được Bộ giáo dục và Đào tạo, Hội nhà văn Việt Nam và Nhà xuất bản Giáo dục phối hợp tổ chức.

      Cuốn sách dày 249 trang với hai đầu trang là lời mở đầu, lời giới thiệu và gần 20 câu chuyện với những thông điệp khác nhau. Các câu chuyện đã phê phán cái xấu, cái đẹp, nâng nịu vun trồng cao thượng của thầy cô trong cuộc sống và trong sự nghiệp trồng người. Nhưng tất cả đều có chung một tấm lòng nồng hậu, một trái tim nhân ái, luôn thấu hiểu và thông cảm chia sẻ.

      Trong 20 câu chuyện, thì câu chuyện “ Vằng vặc một tấm lòng” của tác giả Đỗ Huy Minh trang 103 của cuốn sách đẻ lại trong lòng người đọc ấn tượng sâu sắc nhất. Truyện viết về lòng kính trọng và tình cảm của nhân vật tên Giang, một trong những người học trò của thầy Tâm, người thầy luôn tận tụy với nghề. Thầy Tâm đã nuôi nấng dạy bảo Giang khi cậu còn là đứa trẻ mồ côi cha mẹ. Và giờ đây khi đã trở thành một chiến sĩ công an thực thụ, giữa bộn bề công việc Giang vẫn không quên ngày Nhà giáo Việt Nam. Cứ đúng ngày này hằng năm anh lại trở về thăm người thầy đã nuôi Giang khôn lớn. Còn Ninh, ngày nào còn là một cậu học trò nghịch ngợm, luôn khiến thầy Tâm phải phiền lòng giờ cũng đã trở thành một chiến sĩ công an.

     Cũng nhờ tấm lòng cao cả, sự nhân ái của thầy Tâm đã khiến cậu thanh niên đã từng sa đọa vào con đường ma túy, Nam đã dám đứng ra chịu tội trước pháp luật, nhờ câu nói của thầy Cuộc đời ai cũng có những lúc sa ngã, nhất là khi tuổi thơ chưa hiểu được thấu đáo cuộc đời. Biết lỗi, con hối lỗi là tột”. Điều đó cũng đủ để thấy được sự nhân ái bao dung của thầy Tâm, người thầy mà biết bao thế hệ yêu quý.

        “ Vằng vặc một tấm lòng” mới chỉ là một trong 20 câu chuyện tiêu biểu  của cuốn sách viết về Nhà giáo Việt Nam của nhà xuất bản Giáo dục. Những câu chuyện viết về thầy cô, những người ngày đêm miệt mài chèo lái đưa con thuyền tri thức đi xa hơn nữa, ra cả đại dương bao la với muôn  điều kì diệu.

       Những truyện ngắn được tuyển chọn trong bộ sách này có thể có những chi tiết gương ép, tình huống còn mờ nhạt, văn phong chưa hẳn đã lôi cuốn người đọc, song đều ấm áp tình đời, tình người, tình thầy trò cao cả. Dù nhân vật người thầy ở đây được xây dựng chính diện hay phản diện, đều toát lên mong muốn về một xã hội công bằng, một nền giáo dục ưu việt, và những người chở con thuyền giáo dục của nước nhà phải là những người có phẩm chất ưu tú. Mỗi truyện ngắn như một tấm gương cho mỗi người tự soi lại mình.

      Các bạn đọc có thể tìm đọc cuốn sách “Truyện chọn lọc viết về nhà giáo Việt Nam: “ Vằng vặc một tấm lòng” tại thư viện trường TH Hà Thanh, đọc để chúng ta cùng thấu hiểu hơn về tấm lòng nhân ái cao cả, tận tụy của những người làm nghề đưa đò- nghề mà cả xã hội tôn vinh là “Nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý”. Hiện sách đang có ở thư viện trường ta, sách có số đăng kí cá biệt  STKC-00008.

                                                                Hà Thanh, tháng 10 năm 2022

        XÁC NHẬN DUYỆT CỦA BGH                 PHỤ TRÁCH THƯ VIỆN

 

BÀI GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 11

GIỚI THIỆU CUỐN SÁCH:  KỂ CHUYỆN GƯƠNG HIẾU HỌC

          Các em học sinh thân mến!

            Trong buổi giới thiệu sách ngày hôm nay, cô sẽ giới thiệu tới các thầy cô giáo cùng em cuốn sách KỂ CHUYỆN GƯƠNG HIẾU HỌC.

         Các em thân mến! Từ xưa cha ông ta đã có câu:

                             " Công cha như núi Thái Sơn

                             Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra

                             Một lòng thờ mẹ kính cha

                             Cho tròn chữ hiếu mới là đạo con."

          Đạo hiếu và lòng hiếu thảo của con cái với cha mẹ bởi người xưa quan niệm rằng Hiếu là nền tảng của mọi đạo đức, là đức hạnh mở đầu cho nhân cách mỗi con người. Cuốn sách kể về những tấm gương hiếu học được nhiều người biết đến trong lịch sử dân tộc cũng như lịch sử thế giới. Họ là những vĩ nhân, danh nhân, nhà khoa học, nhà văn, nhà thơ... đã có nhiều cống hiến cho nước nhà và thế giới. Xuất thân mỗi người khác nhau nhưng họ đều có những điểm chung là tinh thần hiếu học... Họ nổi tiếng bởi sự thông minh, tinh thần vượt khó và niềm đam mê nghiên cứu, học hỏi, trau dồi kiến thức

                   Cuốn sách được chia làm ba phần:

                   Phần 1: Gương hiếu học của những người con đất Việt

                   Phần 2: hai mươi tư gương hiếu học của người Trung Quốc xưa.

                   Phần 3: Gương hiếu học trong những câu chuyện kể dân gian.

         Cuốn sách “Kể chuyện gương hiếu học” là một cuốn sách hay trong tủ sách “Giáo dục đạo đức” của thư viện nhà trường.  Sách được biên soạn công phu và dễ hiểu giúp các bạn học sinh nắm bắt khái quát những thông tin cơ bản nhất... thông qua đó như một bài học, một tấm gương phản chiếu để các bạn nỗ lực phấn đấu, hoàn thiện nhân cách ngày một tốt đẹp hơn.

          Hy vọng cuốn sách sẽ là tài liệu tham khảo trong các tiết đạo đức hoặc các giờ kể chuyện cho các thầy cô giáo và mang lại cho các em học sinh nhiều điều bổ ích và thú vị. Cuốn sách hiện có trong thư viện nhà trường, mời các thầy cô và các em đón đọc.

                                                                               Hà Thanh, tháng 11 năm 2022

        XÁC NHẬN DUYỆT CỦA BGH                 PHỤ TRÁCH THƯ VIỆN

 

BÀI GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 12

Giới thiệu cuốn sách: VÕ NGUYÊN GIÁP – HÀO KHÍ TRĂM NĂM

 

          Kính thưa các thầy cô giáo và các em học sinh!

          Trong chuyên mục giới thiệu sách của thư viện tuần này. Tôi xin giới thiệu với bạn đọc cuốn sách “Võ Nguyên Giáp - Hào khí trăm năm” do NXB Trẻ ấn hành. Với lòng ngưỡng mộ đối với vị nhân tướng của thời đại.

          Đại tướng Võ Nguyên Giáp là một thiên tài quân sự lớn nhất thế kỷ XX, với những đóng góp to lớn của đại tướng trong 2 cuộc kháng chiến chống giặc cứu nước và với nhân cách cao cả của mình, Võ Nguyên Giáp đã trở thành nhân vật lịch sử lỗi lạc, được thế giới mệnh danh là “Người chuyển dịch dòng chảy lịch sử” trong thế kỷ XX.

          Không ngoài mong muốn khắc họa rõ nét chân dung của Đại tướng Võ Nguyên Giáp - một anh hùng văn võ song toàn, cuốn sách “Võ Nguyên Giáp - Hào khí trăm năm” sẽ mang đến cho người đọc những tư liệu quý giá về cuộc đời, sự nghiệp của Đại tướng theo dòng lịch sử Việt Nam. Được biên soạn dưới dạng biên niên, thông qua 100 đề mục kèm hình ảnh minh họa sinh động, sách cung cấp cho chúng ta những thông tin lý thú về cuộc đời của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, những điều kỳ vĩ trong một con người bình dị đã tham gia cách mạng từ năm 15 tuổi và trở thành học trò tin cẩn của lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh.

           Cuốn sách thể hiện rõ chiến thuật, chiến lược quân sự độc đáo của Võ Nguyên Giáp với cách nghĩ, cách làm vừa táo bạo phi thường, lại vừa gần gũi tình người. Trên suốt cuộc hành trình gian lao và không ngừng nghỉ trong 80 năm hoạt động cách mạng trong cuộc đời Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã toát lên một hào khí của một thời đại sôi động của đất nước.

          Tác giả Trần Thái Bình đã dựa trên những chi tiết cụ thể, những sự kiện, con người của lịch sử, thông qua nhiều thủ pháp văn học như tường thuật, kể chuyện, trích dẫn… để cung cấp cho bạn đọc những hình ảnh thực về cuộc đời, sự nghiệp và nhân cách của Đại tướng.

        Qua những trang sách bạn đọc sẽ tiếp cận với một nhân vật lỗi lạc đã được thế giới mệnh danh là " Người chuyển dịch dòng chảy lịch sử trong thế kỷ XX" "Một trong những thiên tài lớn nhất của mọi thời đại": Đại tướng Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp.

          Lật từng trang sách bạn đọc sẽ theo chân Đại tướng từ những ngày thơ ấu, sinh ra và lớp lên trên mảnh đất Quảng Bình. Bằng con đường học tập , tích lũy kiến thức , tinh hoa văn hóa Đông - Tây trở thành nhà trí thức yêy nước , tự giác dấn thân vào những hoạt động cách mạng từ năm 15 tuổi cho đến khi trở thành người học trò tin cẩn của Lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh, được giao trọng trách xây dựng và chỉ huy đội quân cách mạng trong suốt 30 năm liền giành độc lập và thống nhất đất nước. Mở đầu cho sự nghiệp giải thể chủ nghĩa thực dân cũ và mới trên phạm vị toàn thế giới. Ông là người chiến sĩ lão thành kiên cường phấn đấu không ngừng nghỉ cho sự nghiệp xây dựng một xã hội giàu mạnh, công bằng, dân chủ, văn minh cho nhân dân ta, đất nước ta trong vận hội mới lẫn thách thức mới.

          Cuốn sách có ý nghĩa lịch sử vô cùng to lớn, là tài liệu tham khảo quan trọng cho thầy cô và các em hiểu về lịch sử của dân tộc mình. Sách hiện có trong thư viện trường mời thầy cô và các em tìm đọc.  SĐKCB: STKC - 00269

                                                         Hà Thanh, tháng 12 năm 2022

        XÁC NHẬN DUYỆT CỦA BGH                 PHỤ TRÁCH THƯ VIỆN

 

 

                 Hoàng Văn Kiền                                          Vũ Thị Hường

                                    

 

 

                                    

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

BÀI GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 12

Giới thiệu cuốn sách: 55 NĂM HỒI ỨC VỀ NHỮNG ANH HÙNG LÀM NÊN LỊCH SỬ ĐIỆN BIÊN PHỦ

 

            Kính thưa các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh thân mến!

            Năm tháng qua đi, những con người góp phần viết nên những trang sử vàng của dân tộc Việt Nam về “Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ chấn động địa cầu” mãi mãi khắc sâu vào tâm khảm và ký ức của các thế hệ con người Việt Nam hiện tại và mai sau. Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ là một mốc son chói lọi làm nền tảng quan trọng cho dân tộc Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác trong công cuộc đấu tranh xây dựng và bảo vệ đất nước.

            Hôm nay trong buổi giới thiệu sách tháng 12, thư viện trường TH Hà Thanh xin giới thiệu quý thầy cô và các bạn cuốn sách “55 năm hồi ức về những anh hùng làm nên lịch sử Điện Biên "của nhiều tác giả biên soạn và ông Nguyễn Văn Khương chịu trách nhiệm xuất bản. Sách dày 180 trang khổ 22x28cm do nhà xuất bản Văn hóa thông tin ấn hành năm 2009.

            Cuốn sách ““55 năm hồi ức về những anh hùng làm nên lịch sử Điện Biên” đã ghi lại những hình ảnh và hồi ức của hơn 160 nhân vật từ hàng trăm nhân chứng của trang sử vàng Điện Biên Phủ. Họ là những chiến sĩ, bộ đội, dân công, văn nghệ sĩ…, tất cả họ đều trở thành một phần của lịch sử. Qua hơn 180 trang sách, chúng ta cùng họ tìm lại tuổi trẻ và cùng sống lại với họ cái thời “máu trộn bùn non, gan không núng, chí không sờn”. Cách đây hơn một nửa thế kỷ. Lịch sử và dân tộc đã vinh danh những chiến sĩ Điện Biên Phủ. Nhưng bên cạnh các anh hùng dũng sĩ được nhắc tên, biết mặt vẫn còn rất nhiều đồng đội của họ và những điều chưa kể - những câu chuyện giản dị, những kỷ niệm sâu sắc thấm đẫm tình người.Cuộc tiến công chiến lược Đông Xuân 1953-1954.

            Như Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã viết những dòng này mười năm sau chiến thắng: “Chưa bao giờ người dân Việt Nam đi ra trận nhiều như vậy”, tất cả cho tiền tuyến, hậu phương dồn người, dồn của cho chiến trường tất cả được mang ra phục vụ cho chiến dịch.  Toàn dân ra trận sẽ giúp các bạn làm quen với những người tham gia chiến dịch nhưng không cầm súng như y bác sĩ, dân công, thanh niên xung phong, văn nghệ sĩ, phóng viên,… họ mang lại nguồn lực lớn lao về vật chất và tinh thần cho những người trực tiếp cầm súng. Hơn 260.000 dân công, hơn 22000 thanh niên xung phong cùng các lực lượng quân đội nhân dân Việt Nam tạo nên trận tuyến hậu cần, làm đường, bảo vệ giao thông, vận chuyển vũ khí, lương thực, thương binh… những con người đa số là nông dân ấy đã tạo ra bất ngờ, làm đảo lộn tính toán của phía Pháp về khả năng tiếp tế cho Điện Biên Phủ của ta.  Còn có những người lính với những ký ức của họ trong cuộc chiến ngày ấy” là chuỗi những kỷ niệm của hơn 170 ngày đêm chiến đấu tạo nên “chiến thắng chấn động địa cầu”. Chiến dịch của họ bắt đầu trước ngày 20/11/1953 - Khi Pháp nhảy dù xuống Điện Biên Phủ và kết thúc khi toàn bộ tập đoàn cứ điểm địch đầu hàng sau ngày 7 tháng 5 năm 1954.

            Với những hình ảnh quý giá kể về những sĩ quan và lính Pháp tham gia chiến dịch và tinh thần đấu tranh của quân và dân ta đẫ để lại cho chúng ta những thế hệ sau những bằng chứng quý giá, những tư liệu đáng trân trọng, khơi nguồn cảm hứng cho các nhà thơ, nhạc sĩ sáng tác đặc biệt nổi bật là bài Hoan hô chiến thắng Điện Biên của nhà thơ Tố Hữu.

Cuốn sách  là một câu chuyện đi từ nguyên nhân, diễn biến và kết quả. Chiến thắng Điện Biên Phủ đã kết thúc thắng lợi cuộc cháng chiến lâu dài và anh dũng của quân và dân ta  chống thực dân Pháp xâm lược được bọn can thiệp Mỹ giúp sức.

            Chiến thắng Điện Biên Phủ đã đánh lui một bước, đánh đổ một bộ phận chủ nghĩa đế quốc thế giới ở Việt Nam, đã góp phần thúc đẩy cuộc đấu tranh của nhân dân thế giới vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội.

         Cuốn sách được biên soạn với nội dung thiết thực, hình thức giản dị, nội dung phong phú, hấp dẫn, đây là tài liệu quý. Kính mời thầy cô giáo và các em học sinh đến thư viện trường để đón đọc. Cuối cùng xin kính chúc thầy cô mạnh khoẻ công tác tốt. Chúc các em chăm ngoan học giỏi.

         Hẹn gặp lại thầy cô và các em trong buổi giới thiệu sách lần sau!

                                                       Hà Thanh, tháng 12 năm 2022

        XÁC NHẬN DUYỆT CỦA BGH                                                           PHỤ TRÁCH THƯ VIỆN

 

 

                 Hoàng Văn Kiền                                                                                 Vũ Thị Hường

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Hoà trong không khí cả nước hướng tới kỷ niệm 80 năm ngày mất của anh hùng liệt sỹ Kim Đồng (15/02/1943 – 15/02/2023). Chắc hẳn trong mỗi chúng ta đều gợi nhớ đến hình ảnh các chú bộ đô ... Cập nhật lúc : 10 giờ 0 phút - Ngày 9 tháng 4 năm 2023
Xem chi tiết
Đến với buổi giới thiệu sách hôm nay, tôi xin giới thiệu một cuốn sách của nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam có nhan đề: “ Lịch sử Đảng bộ và nhân dân xã Hà Thanh ( 1930 – 2010) do ông Phạm Trọ ... Cập nhật lúc : 9 giờ 58 phút - Ngày 9 tháng 4 năm 2023
Xem chi tiết
Các em học sinh thân mến hôm nay cô xin giới thiệu với các em cuốn sách “ Kể chuyện gương hiếu thảo” Trong cuộc sống luôn luôn có những tấm gương hiếu thảo để chúng ta học tập noi theo. C ... Cập nhật lúc : 9 giờ 56 phút - Ngày 9 tháng 4 năm 2023
Xem chi tiết
Bác Hồ kính yêu của chúng ta đã từng nói: “Có tài mà không có đức thì là con người vô dụng nhưng có đức mà không có tài thì làm việc gì cũng khó”. Để giúp các thầy cô giáo cùng các bạn ... Cập nhật lúc : 9 giờ 55 phút - Ngày 9 tháng 4 năm 2023
Xem chi tiết
Đến với buổi tuyên truyền sách hôm nay, cô xin giới thiệu một cuốn sách của nhà xuất bản văn học có nhan đề: “ Kể chuyện Gương dũng cảm” do tác giả Nguyễn Phương Bảo An biên soạn, với bề dà ... Cập nhật lúc : 9 giờ 53 phút - Ngày 9 tháng 4 năm 2023
Xem chi tiết
Hôm nay trong buổi giới thiệu sách tháng 12, thư viện trường TH Hà Thanh xin giới thiệu quý thầy cô và các bạn cuốn sách “55 năm hồi ức về những anh hùng làm nên lịch sử Điện Biên "của nhi ... Cập nhật lúc : 9 giờ 51 phút - Ngày 9 tháng 4 năm 2023
Xem chi tiết
Nhân dịp kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam, cô xin giới thiệu với các em cuốn sách với tựa đề “NHỮNG NGƯỜI THẦY” của tác giả Nguyễn Hải. Hiện có tại thư viện trường ta với SĐKCB: STKC – 00200. ... Cập nhật lúc : 9 giờ 37 phút - Ngày 9 tháng 4 năm 2023
Xem chi tiết
Từ xa xưa, ông cha ta dã từng dạy con cháu “ Nhất tự vi sư, bán tự vi sư ” nghĩa là người dạy một chữ là thầy mà dạy nữa chữ cũng là thầy. Đó cũng là tình là nghĩa, là đạo lý của người học t ... Cập nhật lúc : 9 giờ 35 phút - Ngày 9 tháng 4 năm 2023
Xem chi tiết
Trong buổi tuyên truyền giới thiệu sách hôm nay, cô xin gửi tới toàn thể các thầy cô giáo và các em cuốn sách: “Giáo dục kỹ năng sống rèn luyện cách ứng xử văn hóa cho học sinh” của tác giả ... Cập nhật lúc : 9 giờ 32 phút - Ngày 9 tháng 4 năm 2023
Xem chi tiết
Chào tất cả các bạn. Trong chuyên mục giới thiệu sách tháng 10, thư viện sẽ tiếp tục giới thiệu đến các bạn một quyển sách trong tủ sách Kim Đồng .Quyển sách mang tên “Đội thiếu niên du kích ... Cập nhật lúc : 9 giờ 29 phút - Ngày 9 tháng 4 năm 2023
Xem chi tiết
123456
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
Dạng toán Tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó - lớp 4
Dạng toán Trung bình cộng lớp 4
Đề trắc nghiệm trực tuyến môn Toán lớp 4
Đề kiểm tra môn Toán 2019 - 2020
Đề kiểm tra môn |Tiếng Việt 2019 - 2020
Đề kiểm môn tra toán lớp 1 giữa học kì 2
Hướng dẫn kiểm tra đánh giá cuối năm môn Tiếng Anh lớp 3, lớp 4, lớp 5 năm học 2012-2013
Hướng dẫn xây dựng kế hoạch triển khai Mô hình VNEN năm học 2013-2014
Thông tư ban hành quy định về tiêu chuẩn đánh giá, công nhận trường tiểu học đạt mức chất lượng tối thiểu, trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia
Thông tư 32 về việc đánh giá, xếp loại học sinh bậc tiểu học
Đề kiểm tra chất lượng học sinh giỏi lớp 4 cấp trường tháng 03/2013
Đề kiểm tra chất lượng học sinh giỏi lớp 4 cấp trường tháng 01/2013
Đề kiểm tra chất lượng học sinh giỏi lớp 4 cấp trường tháng 12/2012
Đề kiểm tra chất lượng học sinh giỏi lớp 4 cấp trường tháng 11/2012
Đề kiểm tra chất lượng học sinh giỏi lớp 3 cấp trường - lần 2
12
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG
THƯ VIỆN GIÁO ÁN ĐIỆN TỬ DÙNG CHUNG
CV NGÀY SÁCH VÀ VĂN HOÁ ĐỌC VIỆT NAM LẦN THỨ 2
Kế hoạch tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022
KẾ HOẠCH ĐẠI SỨ VĂN HÓA ĐỌC
Tuan 22 On tap van ke chuyen - Giáo án dạy trực tuyến
Hồng - Luyện tập chung - Giáo án dạy trực tuyến
Hồng - ltvc 2020 GA- LTVC - Giáo án dạy trực tuyến
Hồng - Kể chuyện Ông Nguyễn Khoa Đăng - Giáo án dạy trực tuyến
Hồng - GA- Tiếng rao đêm 21 5 - Giáo án dạy trực tuyến
Hồng - GA- Lập làng giữ biển-22- 5 - Sao chép - Giáo án dạy trực tuyến
Hồng - Dien tich xung quanh va dien tich toan phan cua hinh hop chu nhat - Giáo án dạy trực tuyến
Hồng - Chính tả Ngheviet Ha Noi - Giáo án dạy trực tuyến
Hồng - Bai 20 Ben Tre dong khoi
Kĩ năng sống - Bản đủ - Giáo án dạy trực tuyến
Đề kiểm tra Toán lớp 2 năm học 2019 - 2020 - Giáo án dạy trực tuyến
12345